.
.

ปวดตับ ตรงไหน ที่เป็นอันตรายต่อชีวิตคุณ

ปวดตับ ตรงไหน อาการที่หลายคนยังสงสัย เพราะหลายคนอาจคุ้นเคยกับอาการปวดท้อง ปวดปุ๊บรู้ปั๊บว่าจุดนี้คืออะไร ปวดตรงกลางคือกระเพาะ ปวดตรงสะดือคือลำไส้ ปวดฝั่งซ้ายคือไต แล้วถ้าปวดตับล่ะ อยู่ตรงจุดไหนแน่?

อาการปวดตับไม่ใช่เรื่องตลก แต่หมายถึงสัญญาณที่บ่งบอกว่าตับของคุณอาจมีความผิดปกติ อาจอยู่ในช่วงเริ่มต้นที่ตับมีปัญหาหรือเรียกง่ายๆว่าภาวะตับอักเสบ การปล่อยไว้ไม่ดูแลอาจสร้างความเสียหายรุนแรงถึงขั้นเป็นมะเร็งตับได้ โดยส่วนมากแล้วหากอาการแสดงออกมาถึงขั้นปวดหรือจุกแน่นบริเวณตับ ให้ตั้งข้อสังเกตไว้เลยว่าตับอาจไม่สบายก็เป็นได้

ซึ่งจริงๆแล้วอาการปวดตับอาจเกิดมาได้จากหลายสาเหตุด้วยกัน อย่างเช่นตับอักเสบเพราะได้รับเชื้อไวรัส มีไขมันพอกตับ มีพังผืดที่ตับ ซึ่งอาการเริ่มแรกของโรคตับส่วนมากแล้วมักจะไม่ส่งสัญญาณอะไรร้ายแรงนอกจากการอ่อนเพลีย นอนไม่หลับ ท้องอืด แน่นท้องเพียงเท่านั้น และตำแหน่งที่ตับปวดจะอยู่ฝั่งขวา บริเวณใต้ชายโครง หากสังเกตได้ว่าอาการปวดที่เป็นอยู่ในตำแหน่งที่พูดมานั้น ชี้ได้ชัดเลยว่าคุณกำลังเผชิญกับปัญหาตับ ควรได้รับการดูแลโดยด่วน อย่าปล่อยให้ตับเผชิญความยากลำบากเพียงลำพัง

ปวดตับไม่ใช่เรื่องเล็ก เพราะอาจเป็นจุดเปลี่ยนของชีวิตคุณได้ จัดการปัญหาตับตั้งแต่เนิ่นๆก่อนจะเลยเถิดขั้นมะเร็งตับด้วย เฮฟฟีก้า นวัตกรรมอาหารเสริมจากเบลเยียม สารสกัดจากธรรมชาติ ช่วยฟื้นฟูและบำรุงตับระดับเซลล์ให้กลับมาแข็งแรงและทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ช่วยลดการอักเสบและขับไล่ไขมัน เพียงแค่วันละ 1 เม็ด ก็กู้ตับให้กลับมาเหมือนเดิมได้

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า
เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ