.
.

อันดับ1 มะเร็งตับโรคร้ายที่ไม่เคยตกอันดับ

อันดับ1 ที่หลายคนไม่น่าอยากได้รับ คงจะเป็นโรคร้ายอย่าง “มะเร็งตับ”ครองแชมป์ลุกลานคนไทย มากเป็นอันดับ 1 แซงโรคอื่นๆ หนำซ้ำคนไทยยังครองอันดับต้นๆของโลกกับสติถิการเป็นมะเร็งตับมากที่สุดในโลกอีกด้วย รู้แบบนี้แล้ว โรคตับอยู่ใกล้ตัวกว่าที่เราคิดจริงๆ

มะเร็งตับ ปัญหาที่เกิดขึ้นกับคนไทยมากที่สุดเป็นอันดับ 1 โดยเฉพาะกับผู้ชายไทยอายุ 30 ปีขึ้นไป แต่หลายคนอาจกังวลว่ามะเร็งส่วนอื่นๆเป็นสิ่งที่น่ากลัวกว่า จนมองข้ามไปว่ามะเร็งที่น่ากังวลกว่าอยู่ที่ “ตับ” ของเรานี่แหละ ส่วนเรื่องของสาเหตุที่จะพัฒนาไปสู่มะเร็งตับนั้นก็มาจากหลายสาเหตุด้วยกันทั้ง ไวรัสตับอักเสบ สารพิษหรือยาที่ทานติดต่อกันปริมาณที่มาก ความเครียดจากการพักผ่อนน้อยและมีปัญหาไขมันพอกตับทั้งจากที่ดื่มแอลกอฮอล์หรือแม้ไม่ดื่มก็มีสิทธิ์เป็นเช่นกัน

เพราะอาหารที่เราทานต่างๆเข้าไปก็สามารถเป็นเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาไขมันพอกตับได้ แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็แล้วแต่ แน่นอนว่าโรคจะค่อยๆคืบคลานมาพร้อมอาการที่เบาจนเราคิดไม่ถึง อย่างท้องอืด อาหารไม่ย่อย นอนไม่หลับ เริ่มต้นแบบไม่มีอาการให้เคลือบแคลงใจแต่นานวันไปกลับเป็นปัญหาใหญ่ที่รับมือไม่ทัน

อย่าปล่อยให้ปัญหาตับที่อาจะเริ่มต้นมาจากเรื่องเล็กที่ยังพอรับมือไหว กลับปะทุเป็นปัญหาใหญ่อย่างมะเร็งตับ อันดับที่ไม่มีใครอยากครอง ดูแลด้วย #เฮฟฟีก้า นวัตกรรมอาหารเสริมบำรุงตับจากเบลเยียม ด้วยสารสกัดธรรมชาติจากพรูนัส มูเม่ ซุปเปอร์ฟรุตแห่งเอเชีย ที่ช่วยทั้งบำรุงและฟื้นฟูตับ ช่วยลดการอักเสบและขับไล่ไขมันพอกตับ ให้คุณกลับมามีสุขภาพตับและองค์รวมที่แข็งแรง ไม่ต้องติดอันดับน่ากังวลใจอีกต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า
เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ