.
.

ท้องผูก เรื้อรัง ระวังเป็นมะเร็งลำไส้

ท้องผูก เรื้อรัง ความอันตรายที่หลายคนมองข้าม กว่าจะถ่ายได้แต่ละครั้ง สองวันก็แล้ว สามก็แล้ว ยังไม่มีความรู้สึกว่าจะมีอะไรอยากออกมาเลย ยิ่งปล่อยท้องผูกให้เรื้อรังแบบนี้ไปเรื่อยๆ  “มะเร็งลำไส้” ถามหาแน่นอน

ปัญหาเรื่องท้องไส้ที่หลายคนเป็นแล้วเป็นอีกอย่างท้องผูกที่ทำเอาปาดเหงื่อทุกครั้ง อาการสุดแสนจะทรมาน ปวดท้องตุ่ยๆ อึดอัด ไม่สบายตัว อาทิตย์นึงถ่ายไม่เกิน 3 ครั้ง ออกมาทีก็ทั้งแข็งและแห้ง ใช้เวลาในการเข้าห้องน้ำนานสุดๆ ยิ่งท้องผูกเป็นประจำด้วยแล้วล่ะก็ อาจทำให้ถึงขั้นมีเลือดปนออกมาได้เลย แค่เรื่องท้องผูกก็แย่แล้ว ถ้าทิ้งไว้ให้เรื้อรัง สำไส้หมักหมม เต็มไปด้วยของเสียก็เป็นสาเหตุให้เกิดปัญหามะเร็งลำไส้ได้อีกด้วย

โรคมะเร็งลำไส้ใหญ่และทวารหนักเป็นโรคมะเร็งที่พบมากสูงถึงอันดับ 3 ของคนไทย วัยรุ่นก็อย่าชะล่าใจไป เพราะโรคนี้สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกเพศทุกวัย แต่พบมากในคนที่อายุ 50 ปีขึ้นไป โดยโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ที่ไม่ได้รับการรักษาอาจลุกลามทะลุผนังลำไส้หรือแพร่กระจายต่อไปยังตับ ปอด เยื่อบุช่องท้อง สมอง หรือกระดูกได้

ส่วนใหญ่ผู้ป่วยโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่จะรู้ตัวก็เมื่ออยู่ในระยะที่โรคเป็นมากแล้ว จึงทำให้มีโอกาสเสียชีวิตสูง ดังนั้น เราจึงต้องให้ความสำคัญกับการขับถ่าย สร้างวินัยที่ดีกับการขับถ่ายเป็นประจำทุกวัน หากมีอาการผิดปกติแม้เพียงเล็กน้อยก็อาจเป็นสัญญาณเริ่มแรกของมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้ การรับประทานอาหารที่มีกากใยสูง ร่วมกับการออกกำลังกายสม่ำเสมอ เช่นเดียวกับการรับประทานโพรไบโอติก จะช่วยปรับสมดุลของระบบทางเดินอาหารและลำไส้ ช่วยให้กล้ามเนื้อลำไส้ทำงานได้อย่างปกติ บรรเทาอาการลำไส้อักเสบ ลำไส้แปรปรวนได้ดี เพราะจุลินทรีย์ที่ยังมีชีวิตเหล่านี้จะเข้าไปส่งเสริมระบบการทำงานของร่างกาย และสร้างสารที่จำเป็นสำหรับร่างกายด้วย

ด้วยไบโอเจนิกส์ นวัตกรรมใหม่ลิขสิทธิ์เฉพาะของ โพรไบโอต้า ที่ไม่เพียงเสริมการทำงานของโพรไบโอติกเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมกับประสิทธิภาพในการปรับสภาวะสมดุลของกองทัพจุลินทรีย์ในร่างกาย กำจัดเชื้อโรคที่เป็นอันตราย ปกป้องเยื่อบุทางเดินอาหาร และลดความเสี่ยงของการเกิดมะเร็งลำไส้ใหญ่ด้วยการขับอุจจาระตกค้างออกจากร่างกายพร้อมปรับสมดุลของระบบขับถ่าย ด้วยโพรไบโอติกถึง 22,000 ล้าน CFU และด้วยกรรมวิธีการผลิตแบบไบโอเทคโนโลยีขั้นสูง ช่วยเก็บรักษาผลิตภัณฑ์ได้ที่อุณหภูมิห้องถึง 40 องศาเซลเซียส จึงมั่นใจได้ว่าแค่ฉีกซองและทาน คือการรับประโยชน์เต็มๆ จากโพรไบโอติกเพื่อสุขภาพที่ดีและยั่งยืนของคุณ

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า
เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ