.
.

ภาวะสมองเสื่อม ป้องกันได้ด้วยการเสริมจุลินทรีย์ให้ร่างกาย

ภาวะสมองเสื่อม ทำไมถึงไปเชื่อมโรงกับจุลินทรีย์อยู่ที่ลำไส้ได้ แค่คิดก็สุดจะเซอร์ไพรส์แล้ว ที่สำคัญหากรักษาสมดุลของจุลินทรีย์ได้ไม่ดี อาจส่งปัญหาต่อสมองและระบบต่างๆ อีกนับล้านในร่างกาย

ในร่างกายของคนเรามีจุลินทรีย์มากกว่าล้านล้านเซลล์ คิดเป็นน้ำหนักประมาณ 2 กิโลกรัม ซึ่ง 70% ของจุลินทรีย์อาศัยอยู่บริเวณผนังลำไส้ แต่ก็มีทั้งจุลินทรีย์ตัวที่ดีมีประโยชน์ที่คอยดูแลและตัวไม่ดีที่ก่อโรคให้ร่างกาย ซึ่งมีหลักฐานทางวิชาการมากมายที่บ่งชี้ว่าจุลินทรีย์ในร่างกายนี้มีความสัมพันธ์กับภาวะการอักเสบในร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นการอักเสบของระบบทางเดินอาหารและลำไส้ ภาวะไขมันพอกตับ ความผิดปกติของภูมิคุ้มกัน โรคหลอดเลือดหัวใจและสมอง รวมถึงภาวะสมองเสื่อมด้วย

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าจุลินทรีย์ในลำไส้มีผลต่อสมองได้จริงๆ เพราะมีงานศึกษาวิจัยทางวิทยาศาสตร์ของประเทศญี่ปุ่นระบุว่าจุลินทรีย์ในลำไส้นั้นควบคุมการทำงานของสมอง ถ้าจุลินทรีย์เสียสมดุล โปรตีนในสมองจะเกิดความผิดปกติและจับตัวกันเป็นก้อน ทำให้การสื่อสารระหว่างเซลล์ประสาทหยุดทำงาน ซึ่งเป็นความผิดปกติเดียวกันกับที่เกิดในผู้ป่วยที่มีความบกพร่องของสมองหรือความทรงจำบกพร่องและภาวะสมองเสื่อม ซึ่งเมื่อตรวจหาจุลินทรีย์ในลำไส้ของผู้ป่วยที่มีภาวะสมองเสื่อมกับผู้ป่วยที่ไม่มีภาวะสมองเสื่อมแล้ว จากการเปรียบเทียบกับพบว่าผู้ป่วยที่มีภาวะสมองเสื่อมนั้นมีจุลินทรีย์ตัวดีเป็นจำนวนน้อยกว่ามาก และเมื่อวิเคราะห์ปัจจัยร่วมต่างๆ แล้วก็ยังพบด้วยว่ามีจุลินทรีย์ตัวไม่ดีกลุ่มที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดภาวะสมองเสื่อมถึง 12.7 เท่า ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้มาตรฐานในการตรวจคัดกรองการเกิดภาวะสมองเสื่อมอีกด้วย

จะเห็นได้ว่าจุลินทรีย์ตัวดีในร่างกายมีความสำคัญกับเราเป็นอย่างมาก และด้วยนวัตกรรมในปัจจุบันที่สามารถนำเอาเทคโนโลยีมาผลิตจุลินทรีย์ตัวดีที่มีชีวิต หรือโพรไบโอติก เพื่อเป็นตัวช่วยในการเสริมสร้างความแข็งแรงของร่างกาย อย่าง #โพรไบโอต้า ที่มีโพรไบโอติกถึง 22,000 ล้าน CFU จาก 8+ สายพันธุ์ มาพร้อมกับไบโอเจนิกส์ สารออกฤทธิ์ทางชีวภาพที่สามารถเปลี่ยนสภาพแวดล้อมของผนังลำไส้ให้เหมาะกับจุลินทรีย์ตัวดี เสริมการทำงานของ โพรไบโอติก หรือ โปรไบโอติก และพรีไบโอติกได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นถึง 6 เท่า ประกอบกับกรรมวิธีการผลิตแบบไบโอเทคโนโลยีขั้นสูงที่ช่วยรักษาสภาพของจุลินทรีย์ทุกตัวให้คงเสถียรภาพและประสิทธิภาพจนถึงมือผู้บริโภค เพื่อให้คุณมั่นใจได้ว่าจุลินทรีย์ตัวจิ๋วเหล่านั้นสามารถทนกรด ขยันขันแข็งช่วยทำให้การปรับสมดุลลำไส้ของคุณเป็นไปอย่างราบรื่นและได้รับประโยชน์เต็มๆ จากโพรไบโอต้าอย่างแน่นอน

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า
เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ